Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Goetze và Lewandowski ra đi: Không phải vấn đề lớn của Dortmund!


Goetze và Lewandowski ra đi: Không phải vấn đề lớn của Dortmund!
SoiKeo.com - Hẳn người hâm mộ bóng đá nào cũng biết, Mario Goetze và Robert Lewandowski đang là hai trong số các ngôi sao nổi bật, thi đấu tốt nhất của CLB Borussia Dortmund. Và trong tương lai không xa, các CĐV của đội bóng áo vàng-đen có thể sẽ không được thấy hai gương mặt này ở Signal Iduna Park nữa. Liệu đây có phải là vấn đề quan trọng với HLV Jurgen Klopp?
Dortmund 2012-13: Cặp bài trùng Goetze – Lewandowski thật xuất sắc

Mùa giải năm nay chứng kiến một Mario Goetze vô cùng toàn diện, hơn cả những mùa trước. Những kĩ năng, phẩm chất chơi bóng của cầu thủ sinh năm 1992 này thì ai cũng đã rõ, khi mà anh đã dẫn dắt CLB áo vàng-đen đi đến hai chức vô địch Bundesliga và một cúp quốc gia Đức. NHM ví von anh là “Messi của nước Đức”. Anh cùng với Lewandowski là hai trong số mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công Dortmund. Ở mùa giải 2012-13, bộ đôi này lại càng lợi hại khi có thêm sự góp mặt của Marco Reus. Trước khi Lewandowski tỏa sáng ở vòng bán kết hạ gục Real Madrid, thì ở những vòng đấu trước, lần lượt Marco Reus và Mario Goetze thay nhau tỏa sáng giúp CLB thăng hoa. Nhưng có điều, ở mùa giải sau, có thể chỉ còn một người ở lại Signal Iduna Park.


Mario Goetze và Robert Lewandowski là cặp bài trùng đáng sợ của Dortmund. Ảnh:Internet

Trong mùa giải đầu tiên với Borussia Dortmund, Lewandowski chỉ ghi 8 bàn. Mùa trước mới là lúc anh bước ra sân khấu lớn, ghi 22 bàn trong 34 trận ở Bundesliga, tiếp nối bằng 23 bàn trong 27 trận mùa này. Màn trình diễn trước Real, cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng ra sao của Lewandowski và giải thích lý do tại sao những đội lớn nhất châu Âu, bao gồm M.U và Bayern Munich, đang theo dõi sát sao tiền đạo người Ba Lan. Tiền đạo người Ba Lan một mình đè bẹp Real Madrid với 1 cú Poker ở Signal Iduna Park, khiến cho Kền kền trắng bật bãi Champions League. Chắc chắn, anh sẽ là một trong những cái tên hot nhất kì chuyển nhượng sắp tới.

Dortmund 2013-14: Sẵn sàng cho cuộc sống “không Goteze và Lewandowski”

Chắc chắn ngôi sao sáng nhất của họ - Mario Goetze – sẽ chuyển sang thi đấu cho Bayern Munich vào mùa giải tới, cộng với việc tiền đạo chủ lực Lewandowski cũng sẵn sàng tìm bến đỗ mới, cho thấy rằng Dortmund cần nhanh chóng tìm ngay những gương mặt có thể đảm đương nhiệm vụ của hai ngôi sao này. Mặc dù thị trường chuyển nhượng vẫn chưa mở cửa, nhưng đã có nhiều cái tên lọt vào tầm ngắm của HLV Jurgen Klopp.

Để thay thế cho Mario Gowtze, có thể kể tới những cái tên sáng giá như sau: Kevin De Bruyne tuy mới thi đấu ở Bundesliga mùa đầu tiên, nhưng lại đang là linh hồn dẫn dắt lối chơi cho cả một tập thể Werder Bremen đang rệu rạo, thiếu sức sống. Julian Draxler chưa tròn tuổi đôi mươi, nhưng lại không hề choáng ngợp khi gánh vác vai trò mà Lewis Holtby, hay xa hơn nữa là Oezil đã làm rất tốt. Draxler hiện còn là mục tiêu của nhiều “ông lớn” như Real Madrid, Arsenal, do đó Dortmund cần phải thật “nhanh tay” nếu muốn đưa anh về Signal Iduna. Marko Marin cũng là một gợi ý hay, vì anh có kĩ thuật cũng rất tốt và từng có kinh nghiệm thi đấu tại Bundesliga. Hiện Marin cũng không được trọng dụng tại CLB Chelsea.

Julian Draxler có thể là người thay thế cho Goetze? Ảnh: Internet

Lewandowski ra đi chắc chắn sẽ để lại một khoảng trống lớn trên hàng công Dortmund. Tiền đạo Schieber còn quá “non”, chưa thể tin tưởng được. Những chân sút có thể thay thế tiền đạo người Ba Lan mà Dortmund nhắm tới là: Stefan Kiessling – chân sút chủ lực của Bayern Leverkusen. Hiện tại Kiessling cũng đang muốn tìm tới một CLB mới, tầm cao hơn, giúp anh có thể thỏa mong ước giành được vinh quang và được gọi lên đội tuyển. Dortmund rõ ràng là một nơi không thể tuyệt hơn. Edin Dzeko – tuy đang phải dự bị tại Manchester City nhưng không ai có thể phủ nhận khả năng săn bàn của anh, với lại, Dzeko từng là vua phá lưới Bundesliga những mùa trước. Jackson Martinez của Porto là một lựa chọn tốt nếu như Jurgen Klopp cần mẫu tiền đạo to khỏe, có sức càn lướt.

Không chỉ phải lo tìm người thay Goetze và Lewandowski, Dortmund chắc chắn phải bổ sung cho cả những vị trí khác, để nâng cấp đội hình về cả chất và lượng. Dù là quán quân hay á quân Champions League, sức hút của Dortmund cũng đã hấp dẫn hơn rất nhiều. Hơn nữa, số tiền thu được từ việc bán các ngôi sao giúp họ có kinh phí để đầu tư tiếp tục vào các ngôi sao khác, vừa trẻ, vừa rẻ, vừa chất lượng. Với tài cầm quân đã được kiểm chứng của Jurgen Klopp, chắc chắn mùa sau Dortmund vẫn rất đáng sợ, không chỉ ở Bundesliga mà còn ở cả đấu trường châu Âu. Việc Goetze và Lewandowski ra đi sẽ là tiền đề để những ngôi sao mới xuất hiện ở Dortmund.
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét