Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Chelsea giành vé dự Champions League: Ngày Lampard còn hơn cả huyền thoại

Chelsea giành vé dự Champions League: Ngày Lampard còn hơn cả huyền thoại
SoiKeo.com - Slogan của CLB Chelsea là “True Blue” – màu xanh đích thực. Và nếu có cầu thủ nào thể hiện rõ nhất tinh thần của “The Blues”, đó chỉ có thể là Frank Lampard.
Trong đội hình hiện tại của Chelsea, đội trưởng John Terry là người gắn bó lâu nhất, 14 năm. Anh trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của CLB thành London, và cùng với Lampard là 2 cầu thủ hiếm hoi có mặt trước khi Abramovich mua lại đội bóng. Dù cho Terry được các CĐV Chelsea rất yêu mến, thật khó có thể coi anh là một hình mẫu để noi theo.

Biểu tượng ở Stamford Bridge

Trên sân, Terry có thể là một trung vệ chắc chắn, một người đội trưởng đáng tin cậy, nhưng anh gây ra quá nhiều scandal, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đội bóng, từ vụ ngủ với bạn gái Bridge cho đến vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Hiện tại, Terry cũng đang đánh mất vị trí của mình, vì chấn thương và tuổi tác, cũng như không còn được Benitez tin tưởng.

Trong khi đó, Lampard, dù chỉ gia nhập Chelsea từ West Ham vào năm 2001, xứng đáng là biểu tượng của đội bóng. Anh luôn cống hiến hết mình cho màu áo xanh, từng được mệnh danh là “người không phổi” với kỉ lục 164 trận ra sân liên tiếp cho Chelsea trong giai đoạn từ 2001-2005. Lampard là một cầu thủ hết sức chuyên nghiệp, và không gây ra những rắc rối ngoài sân cỏ giống như Terry.


Lampard đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Chelsea với 203 bàn thắng

Khi còn ở đỉnh cao phong độ, Lampard là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới. Anh là trụ cột không thể thay thế ở cả Chelsea và ĐT Anh. Trong màu áo của đội chủ sân Stamford Bridge, anh đã giành mọi danh hiệu cao quí nhất có thể, với 3 chức vô địch Premier League, 4 Cúp FA, 2 Cúp Liên đoàn, và đặc biệt là chiếc cúp vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB ở mùa giải năm ngoái.

Đóng góp của Lampard cho những thành công của Chelsea trong những năm qua là quá đủ để anh được tôn vinh là một huyền thoại. Nhưng có vẻ với tiền vệ người Anh, như thế vẫn là chưa đủ. Kể từ mùa giải trước, Lampard đã không còn là sự lựa chọn tất nhiên ở hàng tiền vệ của Chelsea nữa. Đã có thông tin cho rằng Chelsea sẽ không gia hạn hợp đồng với anh khi mùa giải năm nay kết thúc. Thế nhưng, Lampard phủ nhận mọi tin đồn sẽ ra đi, vẫn ở lại chiến đấu và cống hiến hết khả năng của mình cho Chelsea.

Đội trưởng, huyền thoại, thủ lĩnh

Ở tuổi 34, Lampard vẫn ra sân 28 trận cho Chelsea ở Premier League, và 48 trận ở mọi đấu trường cho Chelsea ở mùa giải năm nay. Kể từ mùa giải 2003-2004 cho đến nay, mùa nào anh cũng ghi được ít nhất 10 bàn ở Premier League, quá ổn định và ấn tượng đối với một tiền vệ. Với 165 bàn, anh là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League cho đến thời điểm này. Dù tuổi tác khiến Lampard không còn mạnh mẽ như xưa, anh vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Tối qua, trước một Aston Villa chơi đầy quyết tâm nhằm sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, Chelsea đã gặp vô vàn khó khăn, bị dẫn trước và chơi thiếu người trong hiệp một. Nhưng rồi Lampard với chiếc băng đội trưởng trên tay sau khi Terry gặp chấn thương, đã trở thành người hùng với 1 cú cứa lòng đẹp mắt và 1 pha đệm bóng cận thành, giúp “The Blues” lội ngược dòng và chắc suất dự Champions League mùa tới.

Đó là một thời khắc lịch sử cho cá nhân Lampard. Cú đúp vào lưới thủ thành Brad Guzan đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Chelsea với 203 bàn thắng, phá kỉ lục của huyền thoại Bobby Tambling. Sau bàn thắng đó, các CĐV Chelsea như phát điên, một số người đã chạy cả vào sân để chia vui cùng với anh. “Đội trưởng, huyền thoại, thủ lĩnh” là băng rôn các CĐV của Chelsea vẫn dùng để tôn vinh John Terry. Nhưng trong ngày lịch sử này, hãy dành tặng những lời có cánh đó cho Frank Lampard!
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét